Bản dịch của từ Didacticism trong tiếng Việt
Didacticism

Mô tả từ
Mô tả chung, Nguồn gốc và lịch sử, Tần suất và ngữ cảnh
Họ từ
Didacticism là một thuật ngữ trong giáo dục và văn học, chỉ phương pháp hoặc phong cách truyền đạt kiến thức, giá trị đạo đức và bài học cuộc sống. Đặc điểm chính của didacticism là định hướng giảng dạy, nhằm gây ảnh hưởng đến tư tưởng và hành vi của người học. Trong tiếng Anh, từ này được sử dụng tương tự trong cả tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ, không có sự khác biệt đáng kể về phát âm hay ý nghĩa, nhưng có thể khác biệt ở ngữ cảnh văn hóa và phong cách biểu đạt.
Từ "didacticism" phát xuất từ tiếng Hy Lạp "didaktikos", nghĩa là "dạy bảo" và được chuyển hóa qua tiếng Latinh "didacticus". Khái niệm này đã xuất hiện trong văn học thế kỷ 18, thường được đề cập trong các tác phẩm giáo huấn nhằm mục đích truyền đạt kiến thức và đạo đức. Sự kết hợp giữa giáo dục và nghệ thuật trong "didacticism" vẫn duy trì tính quan trọng trong bối cảnh văn học hiện đại, với mục tiêu không chỉ là giải trí mà còn là giáo dục độc giả.
Didacticism là một thuật ngữ thường được sử dụng trong lĩnh vực giáo dục và văn học, mang nghĩa chỉ sự chú trọng vào việc dạy dỗ thông qua nghệ thuật và tri thức. Trong bốn thành phần của IELTS, từ này có tần suất sử dụng thấp hơn so với các từ vựng phổ biến khác, chủ yếu xuất hiện trong các bài viết và phần đọc liên quan đến lý thuyết giáo dục hoặc phân tích văn học. Ngoài ra, didacticism thường được nhắc đến trong bối cảnh nghiên cứu và phê bình văn học, nhấn mạnh vào mục đích giáo dục của tác phẩm.
Họ từ
Didacticism là một thuật ngữ trong giáo dục và văn học, chỉ phương pháp hoặc phong cách truyền đạt kiến thức, giá trị đạo đức và bài học cuộc sống. Đặc điểm chính của didacticism là định hướng giảng dạy, nhằm gây ảnh hưởng đến tư tưởng và hành vi của người học. Trong tiếng Anh, từ này được sử dụng tương tự trong cả tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ, không có sự khác biệt đáng kể về phát âm hay ý nghĩa, nhưng có thể khác biệt ở ngữ cảnh văn hóa và phong cách biểu đạt.
Từ "didacticism" phát xuất từ tiếng Hy Lạp "didaktikos", nghĩa là "dạy bảo" và được chuyển hóa qua tiếng Latinh "didacticus". Khái niệm này đã xuất hiện trong văn học thế kỷ 18, thường được đề cập trong các tác phẩm giáo huấn nhằm mục đích truyền đạt kiến thức và đạo đức. Sự kết hợp giữa giáo dục và nghệ thuật trong "didacticism" vẫn duy trì tính quan trọng trong bối cảnh văn học hiện đại, với mục tiêu không chỉ là giải trí mà còn là giáo dục độc giả.
Didacticism là một thuật ngữ thường được sử dụng trong lĩnh vực giáo dục và văn học, mang nghĩa chỉ sự chú trọng vào việc dạy dỗ thông qua nghệ thuật và tri thức. Trong bốn thành phần của IELTS, từ này có tần suất sử dụng thấp hơn so với các từ vựng phổ biến khác, chủ yếu xuất hiện trong các bài viết và phần đọc liên quan đến lý thuyết giáo dục hoặc phân tích văn học. Ngoài ra, didacticism thường được nhắc đến trong bối cảnh nghiên cứu và phê bình văn học, nhấn mạnh vào mục đích giáo dục của tác phẩm.
