Bản dịch của từ Glossy magazine trong tiếng Việt
Glossy magazine

Glossy magazine (Noun)
Một ấn phẩm có hình ảnh và nội dung chất lượng cao, thường tập trung vào thời trang, sắc đẹp và phong cách sống.
A publication that features highquality photographs and content often focusing on fashion beauty and lifestyle.
She enjoys reading glossy magazines to keep up with the latest trends.
Cô ấy thích đọc các tạp chí sang trọng để cập nhật xu hướng mới nhất.
I don't find glossy magazines interesting as they lack substance.
Tôi không thấy các tạp chí sang trọng thú vị vì thiếu nội dung.
Do glossy magazines influence people's perception of beauty and lifestyle?
Liệu các tạp chí sang trọng có ảnh hưởng đến quan điểm về vẻ đẹp và lối sống của mọi người không?
Tạp chí bóng loáng (glossy magazine) là loại ấn phẩm thường có bìa và các trang nội dung được in trên giấy bóng, tạo cảm giác nổi bật và hấp dẫn. Tạp chí này thường tập trung vào các chủ đề như thời trang, làm đẹp, nghệ thuật và phong cách sống, nhắm đến đối tượng độc giả có gu thẩm mỹ cao. Trong tiếng Anh Mỹ và Anh, thuật ngữ này tương tự nhau về nghĩa và cách sử dụng, nhưng phong cách trình bày có thể khác biệt một chút giữa hai vùng.
Từ "glossy" có nguồn gốc từ tiếng Latinh "glossus", có nghĩa là bề mặt sáng bóng. Thuật ngữ này đã được các ngôn ngữ phương Tây tiếp nhận và sử dụng để chỉ những bề mặt bóng loáng, thường gắn liền với tính chất hấp dẫn. Trong bối cảnh tạp chí, "glossy magazine" ám chỉ các ấn phẩm in chất lượng cao với bìa bóng, tập trung vào hình ảnh sắc nét và nội dung hấp dẫn, phản ánh sự phát triển trong ngành xuất bản và nhu cầu của người tiêu dùng về cái đẹp và thông tin.
Thuật ngữ "glossy magazine" xuất hiện với tần suất tương đối cao trong phần thi Đọc và Nói của IELTS, thường được sử dụng trong ngữ cảnh nói về truyền thông, văn hóa đại chúng và thị hiếu tiêu dùng. Trong các tình huống khác, thuật ngữ này thường được liên kết với các ấn phẩm có chất lượng in cao, thường chứa hình ảnh bắt mắt và nội dung liên quan đến thời trang, làm đẹp hoặc lối sống. Những ấn phẩm này thường được xem như nguồn cảm hứng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân và quảng bá sản phẩm.