Bản dịch của từ Sensationalize trong tiếng Việt
Sensationalize

Sensationalize (Verb)
(đặc biệt là báo) trình bày thông tin về (cái gì đó) một cách giật gân.
(especially of a newspaper) present information about (something) in a sensational way.
The tabloid sensationalizes celebrity gossip to attract more readers.
Tờ báo lá cải giật gân những câu chuyện phiếm về người nổi tiếng để thu hút nhiều độc giả hơn.
Some news outlets tend to sensationalize tragic events for higher ratings.
Một số cơ quan báo chí có xu hướng giật gân những sự kiện bi thảm để có xếp hạng cao hơn.
It's unethical to sensationalize sensitive social issues for profit.
Việc giật gân các vấn đề xã hội nhạy cảm để thu lợi là trái đạo đức.
Từ "sensationalize" có nghĩa là làm cho một sự kiện, tin tức hoặc tình huống trở nên thêm phần hấp dẫn hoặc gây sốc, thường thông qua việc ph ex thái quá hoặc làm nổi bật các khía cạnh tiêu cực. Trong tiếng Anh Mỹ, từ này được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực báo chí. Trong khi đó, tiếng Anh Anh cũng sử dụng từ này nhưng có thể thường xuất hiện ở dạng "sensationalise". Sự khác biệt chủ yếu nằm ở sự thay đổi cách viết, với "z" trong tiếng Anh Mỹ và "s" trong tiếng Anh Anh.
Từ "sensationalize" xuất phát từ gốc Latin "sensatio", có nghĩa là "cảm giác". Trong tiếng Anh, nó được hình thành vào đầu thế kỷ 19, phản ánh xu hướng truyền thông nhằm phóng đại sự kiện để tạo ra cảm xúc mạnh mẽ. Việc sử dụng thuật ngữ này trong ngữ cảnh hiện đại liên quan đến việc biến một thông tin thông thường thành cái gì đó gây sốc hoặc thu hút sự chú ý, thể hiện sự thay đổi trong cách thức mà thông tin được tiếp nhận và truyền tải trong xã hội.
Từ "sensationalize" thường không xuất hiện phổ biến trong bốn thành phần của IELTS, vì trọng tâm của các bài kiểm tra thường là từ vựng học thuật và chuyên môn. Tuy nhiên, từ này thường được sử dụng trong các ngữ cảnh truyền thông, nhất là trong báo chí và truyền hình, để chỉ việc phóng đại sự kiện nhằm thu hút sự chú ý của công chúng. Việc hiểu rõ cách sử dụng từ này giúp học viên phát triển kỹ năng phân tích các phương tiện truyền thông và nhận thức về cách thông tin được truyền tải một cách hiệu quả.