Bản dịch của từ Mail-order selling trong tiếng Việt
Mail-order selling

Mail-order selling (Phrase)
Hoạt động bán hàng qua đường bưu điện.
The activity of selling goods by mail.
Many people prefer mail-order selling for buying books online.
Nhiều người thích hình thức bán hàng qua thư để mua sách trực tuyến.
I do not trust mail-order selling for purchasing expensive electronics.
Tôi không tin tưởng vào việc bán hàng qua thư để mua điện tử đắt tiền.
Is mail-order selling popular among young people in the United States?
Hình thức bán hàng qua thư có phổ biến trong giới trẻ ở Mỹ không?
Bán hàng qua bưu điện (mail-order selling) là hình thức kinh doanh mà khách hàng đặt hàng sản phẩm qua thư hoặc trực tuyến, sau đó nhà cung cấp gửi hàng qua bưu điện. Hình thức này phổ biến trong ngành thương mại điện tử. Trong tiếng Anh, cách phát âm không có sự khác biệt đáng kể giữa Anh và Mỹ, tuy nhiên, cách viết có thể khác do sự khác biệt giữa từ vựng, như "catalogue" (Anh) và "catalog" (Mỹ). Bán hàng qua bưu điện thường được sử dụng trong bối cảnh mua sắm từ xa, mang lại thuận lợi khi khách hàng không thể đến cửa hàng.
Thuật ngữ "mail-order selling" xuất phát từ cụm từ tiếng Anh, trong đó "mail" có nguồn gốc từ từ Latinh "mānsionem", có nghĩa là "để gửi đi" và "order" đến từ Latinh "ordinem", có nghĩa là "thứ tự" hoặc "quy định". Thế kỷ 19 chứng kiến sự phát triển của phương thức này, khi các công ty bắt đầu gửi sản phẩm qua bưu điện theo đơn đặt hàng của khách hàng. Hiện nay, "mail-order selling" được hiểu là hình thức kinh doanh qua thư, phản ánh sự phát triển trong thương mại điện tử và dịch vụ khách hàng.
Khái niệm "mail-order selling" có tần suất sử dụng thấp trong bốn thành phần của kỳ thi IELTS, đặc biệt là trong phần Nghe và Đọc, nơi chủ đề liên quan đến mua sắm thường ít gặp. Tuy nhiên, trong ngữ cảnh Thương mại và Kinh tế, thuật ngữ này thường được sử dụng để chỉ hình thức mua hàng trực tiếp qua bưu điện, điển hình trong các tình huống quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ. Các tình huống này thường liên quan đến việc phân phối hàng hoá hoặc dịch vụ từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng mà không cần cửa hàng vật lý.
Từ đồng nghĩa (Synonym)
Ít phù hợp