Bản dịch của từ Mislabeling trong tiếng Việt
Mislabeling
Mislabeling (Verb)
Dán nhãn hoặc xác định không chính xác.
To label or identify incorrectly.
Many companies are mislabeling products to increase sales and profits.
Nhiều công ty đang gán nhãn sai sản phẩm để tăng doanh thu.
They are not mislabeling the ingredients in the food products.
Họ không gán nhãn sai các thành phần trong sản phẩm thực phẩm.
Are brands mislabeling their products to attract more customers?
Các thương hiệu có đang gán nhãn sai sản phẩm để thu hút khách hàng không?
Dạng động từ của Mislabeling (Verb)
Loại động từ | Cách chia | |
---|---|---|
V1 | Động từ nguyên thể Present simple (I/You/We/They) | Mislabel |
V2 | Quá khứ đơn Past simple | Mislabeled |
V3 | Quá khứ phân từ Past participle | Mislabeled |
V4 | Ngôi thứ 3 số ít Present simple (He/She/It) | Mislabels |
V5 | Hiện tại phân từ / Danh động từ Verb-ing form | Mislabeling |
Từ "mislabeling" (hay "mislabelling" trong tiếng Anh Anh) chỉ hành động ghi nhãn sai hoặc không chính xác cho một sản phẩm, thông tin, hoặc dữ liệu. Trong tiếng Anh Mỹ, "mislabeling" có điểm nổi bật là việc sử dụng chữ "z" trong "labeling". Những sự khác biệt này không chỉ nằm ở chính tả mà còn ở tần suất sử dụng trong các ngữ cảnh pháp lý và thương mại, nơi mà ghi nhãn chính xác là rất quan trọng để đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm.
Từ "mislabeling" có nguồn gốc từ tiền tố Latin "mis-" có nghĩa là "sai lệch" và động từ "label" có nguồn gốc từ tiếng Pháp "étiqueter", có nghĩa là "dán nhãn". Lịch sử của từ này liên quan đến việc gán nhãn không chính xác cho các sản phẩm, tài liệu hoặc thông tin. Hiện nay, "mislabeling" thường được sử dụng để chỉ việc gán nhãn sai sự thật, gây ra hiểu lầm, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và luật pháp.
Từ "mislabeling" có tần suất sử dụng khá thấp trong bốn thành phần của kỳ thi IELTS. Tuy nhiên, nó thường xuất hiện trong các ngữ cảnh liên quan đến khoa học, pháp lý hoặc sản xuất, đặc biệt khi thảo luận về việc đánh dấu sai thông tin sản phẩm. "Mislabeling" cũng thường được nhắc đến trong các nghiên cứu về tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm, nơi việc nhận diện chính xác sản phẩm là rất quan trọng.