Bản dịch của từ Identify trong tiếng Việt
Identify

Identify(Verb)
Dạng động từ của Identify (Verb)
| Loại động từ | Cách chia | |
|---|---|---|
| V1 | Động từ nguyên thể Present simple (I/You/We/They) | Identify |
| V2 | Quá khứ đơn Past simple | Identified |
| V3 | Quá khứ phân từ Past participle | Identified |
| V4 | Ngôi thứ 3 số ít Present simple (He/She/It) | Identifies |
| V5 | Hiện tại phân từ / Danh động từ Verb-ing form | Identifying |
Mô tả từ
Mô tả chung, Nguồn gốc và lịch sử, Tần suất và ngữ cảnh
Họ từ
"Identify" là một động từ có nghĩa là xác định hay nhận ra một đối tượng, cá nhân hoặc hiện tượng nào đó. Trong tiếng Anh, từ này được sử dụng phổ biến trong nhiều ngữ cảnh, từ khoa học đến giao tiếp hàng ngày. Phiên bản Anh-Mỹ không có sự khác biệt lớn về cách phát âm và viết, tuy nhiên, trong một số ngữ cảnh, "identify" có thể kèm theo các danh từ khác nhau (chẳng hạn, "identify the problem") để nhấn mạnh hành động nhận diện một vấn đề cụ thể.
Từ "identify" có nguồn gốc từ tiếng Latin "identificare", trong đó "idem" nghĩa là "cái đó" và "facere" nghĩa là "làm". Từ này được sử dụng lần đầu tiên vào thế kỷ 17 và mang ý nghĩa xác định hoặc công nhận điều gì đó một cách rõ ràng. Sự phát triển của nó liên quan đến việc xác định danh tính, tính chất hay nguồn gốc của một cá nhân hay đối tượng, kết nối chặt chẽ với nghĩa hiện tại là "nhận diện" hay "định danh".
Từ "identify" mang tính phổ biến trong bốn thành phần của IELTS: Nghe, Nói, Đọc và Viết, thường xuất hiện trong các ngữ cảnh khảo sát, phân tích và thảo luận. Trong phần Đọc, từ này thường gặp trong các bài luận, nghiên cứu và phân tích. Trong phần Viết, thí sinh thường sử dụng nó để mô tả quá trình xác định thông tin hoặc khái niệm. Từ này cũng được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực khoa học và nghiên cứu xã hội, nơi việc xác định vấn đề hoặc chủ đề là thiết yếu.
Họ từ
"Identify" là một động từ có nghĩa là xác định hay nhận ra một đối tượng, cá nhân hoặc hiện tượng nào đó. Trong tiếng Anh, từ này được sử dụng phổ biến trong nhiều ngữ cảnh, từ khoa học đến giao tiếp hàng ngày. Phiên bản Anh-Mỹ không có sự khác biệt lớn về cách phát âm và viết, tuy nhiên, trong một số ngữ cảnh, "identify" có thể kèm theo các danh từ khác nhau (chẳng hạn, "identify the problem") để nhấn mạnh hành động nhận diện một vấn đề cụ thể.
Từ "identify" có nguồn gốc từ tiếng Latin "identificare", trong đó "idem" nghĩa là "cái đó" và "facere" nghĩa là "làm". Từ này được sử dụng lần đầu tiên vào thế kỷ 17 và mang ý nghĩa xác định hoặc công nhận điều gì đó một cách rõ ràng. Sự phát triển của nó liên quan đến việc xác định danh tính, tính chất hay nguồn gốc của một cá nhân hay đối tượng, kết nối chặt chẽ với nghĩa hiện tại là "nhận diện" hay "định danh".
Từ "identify" mang tính phổ biến trong bốn thành phần của IELTS: Nghe, Nói, Đọc và Viết, thường xuất hiện trong các ngữ cảnh khảo sát, phân tích và thảo luận. Trong phần Đọc, từ này thường gặp trong các bài luận, nghiên cứu và phân tích. Trong phần Viết, thí sinh thường sử dụng nó để mô tả quá trình xác định thông tin hoặc khái niệm. Từ này cũng được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực khoa học và nghiên cứu xã hội, nơi việc xác định vấn đề hoặc chủ đề là thiết yếu.
