Bản dịch của từ Complaining trong tiếng Việt
Complaining

Complaining(Verb)
Phân từ hiện tại và gerund của phàn nàn.
Present participle and gerund of complain.
Dạng động từ của Complaining (Verb)
| Loại động từ | Cách chia | |
|---|---|---|
| V1 | Động từ nguyên thể Present simple (I/You/We/They) | Complain |
| V2 | Quá khứ đơn Past simple | Complained |
| V3 | Quá khứ phân từ Past participle | Complained |
| V4 | Ngôi thứ 3 số ít Present simple (He/She/It) | Complains |
| V5 | Hiện tại phân từ / Danh động từ Verb-ing form | Complaining |
Mô tả từ
Mô tả chung, Nguồn gốc và lịch sử, Tần suất và ngữ cảnh
Họ từ
Từ "complaining" là động gerund của động từ "complain", có nghĩa là phê phán hoặc bày tỏ sự không hài lòng về điều gì đó. Trong tiếng Anh, "complaining" được sử dụng phổ biến ở cả Anh và Mỹ, nhưng ngữ cảnh và tần suất sử dụng có thể khác nhau. Ở Anh, việc phàn nàn thường được xem là hành động có tính cách tiêu cực hơn, trong khi ở Mỹ, việc bày tỏ ý kiến có thể được xem là một phần của giao tiếp cởi mở.
Từ "complaining" xuất phát từ tiếng Latin "complicare", nghĩa là "gập lại" hoặc "kết hợp". Hình thức động từ "complainere" trong tiếng Latin có nghĩa là "kêu ca" hoặc "kêu xin". Qua thời gian, từ này đã phát triển để chỉ hành động bày tỏ sự không hài lòng hoặc phê phán một điều gì đó. Nghĩa hiện tại của "complaining" liên quan đến việc thể hiện sự bất mãn về một tình huống cụ thể, cho thấy mối liên hệ giữa sự gập lại cảm xúc và việc bày tỏ bất bình.
Từ "complaining" xuất hiện với tần suất khá cao trong bốn thành phần của kỳ thi IELTS, đặc biệt là trong phần Speaking và Writing, khi thí sinh thường được yêu cầu bày tỏ ý kiến hoặc quan điểm về các vấn đề xã hội. Trong ngữ cảnh hàng ngày, từ này thường xuất hiện trong các cuộc hội thoại về sự không hài lòng, phản hồi tiêu cực đối với dịch vụ hoặc sản phẩm. "Complaining" phản ánh phản ứng tự nhiên của con người khi gặp phải tình huống bất mãn.
Họ từ
Từ "complaining" là động gerund của động từ "complain", có nghĩa là phê phán hoặc bày tỏ sự không hài lòng về điều gì đó. Trong tiếng Anh, "complaining" được sử dụng phổ biến ở cả Anh và Mỹ, nhưng ngữ cảnh và tần suất sử dụng có thể khác nhau. Ở Anh, việc phàn nàn thường được xem là hành động có tính cách tiêu cực hơn, trong khi ở Mỹ, việc bày tỏ ý kiến có thể được xem là một phần của giao tiếp cởi mở.
Từ "complaining" xuất phát từ tiếng Latin "complicare", nghĩa là "gập lại" hoặc "kết hợp". Hình thức động từ "complainere" trong tiếng Latin có nghĩa là "kêu ca" hoặc "kêu xin". Qua thời gian, từ này đã phát triển để chỉ hành động bày tỏ sự không hài lòng hoặc phê phán một điều gì đó. Nghĩa hiện tại của "complaining" liên quan đến việc thể hiện sự bất mãn về một tình huống cụ thể, cho thấy mối liên hệ giữa sự gập lại cảm xúc và việc bày tỏ bất bình.
Từ "complaining" xuất hiện với tần suất khá cao trong bốn thành phần của kỳ thi IELTS, đặc biệt là trong phần Speaking và Writing, khi thí sinh thường được yêu cầu bày tỏ ý kiến hoặc quan điểm về các vấn đề xã hội. Trong ngữ cảnh hàng ngày, từ này thường xuất hiện trong các cuộc hội thoại về sự không hài lòng, phản hồi tiêu cực đối với dịch vụ hoặc sản phẩm. "Complaining" phản ánh phản ứng tự nhiên của con người khi gặp phải tình huống bất mãn.
