Bản dịch của từ Fluency trong tiếng Việt
Fluency

Mô tả từ
Mô tả chung, Nguồn gốc và lịch sử, Tần suất và ngữ cảnh
Họ từ
Từ "fluency" (dòng chảy ngôn ngữ) đề cập đến khả năng nói và viết một ngôn ngữ một cách trôi chảy, tự nhiên và chính xác. Trong cả tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ, từ này không có sự khác biệt về phiên âm hay nghĩa. Tuy nhiên, từ "fluency" thường được sử dụng trong bối cảnh ngôn ngữ học, giáo dục, và tâm lý học để chỉ mức độ thành thạo và tự tin trong việc sử dụng một ngôn ngữ. Sự phát triển khả năng này là một yếu tố quan trọng trong việc học ngôn ngữ.
Từ "fluency" có nguồn gốc từ tiếng Latin "fluens", nghĩa là "chảy" hoặc "chảy tràn". Từ này bắt nguồn từ động từ "fluere", có nghĩa là "chảy", tượng trưng cho khả năng diễn đạt một cách trôi chảy và tự nhiên. Từ thế kỷ 15, "fluency" được sử dụng để chỉ khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt và thông thạo, phản ánh mối liên hệ giữa hình thức và nội dung trong giao tiếp hiệu quả.
Từ "fluency" thường xuất hiện với tần suất cao trong bốn thành phần của IELTS, đặc biệt trong phần Nói và Viết, nơi nó được sử dụng để đánh giá khả năng nói và viết trôi chảy. Trong ngữ cảnh học ngôn ngữ, "fluency" đề cập đến khả năng diễn đạt suy nghĩ một cách mạch lạc và tự nhiên. Ngoài ra, từ này cũng thường gặp trong các nghiên cứu về ngôn ngữ học và giáo dục, nhấn mạnh sự phát triển kỹ năng giao tiếp hiệu quả.
Họ từ
Từ "fluency" (dòng chảy ngôn ngữ) đề cập đến khả năng nói và viết một ngôn ngữ một cách trôi chảy, tự nhiên và chính xác. Trong cả tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ, từ này không có sự khác biệt về phiên âm hay nghĩa. Tuy nhiên, từ "fluency" thường được sử dụng trong bối cảnh ngôn ngữ học, giáo dục, và tâm lý học để chỉ mức độ thành thạo và tự tin trong việc sử dụng một ngôn ngữ. Sự phát triển khả năng này là một yếu tố quan trọng trong việc học ngôn ngữ.
Từ "fluency" có nguồn gốc từ tiếng Latin "fluens", nghĩa là "chảy" hoặc "chảy tràn". Từ này bắt nguồn từ động từ "fluere", có nghĩa là "chảy", tượng trưng cho khả năng diễn đạt một cách trôi chảy và tự nhiên. Từ thế kỷ 15, "fluency" được sử dụng để chỉ khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt và thông thạo, phản ánh mối liên hệ giữa hình thức và nội dung trong giao tiếp hiệu quả.
Từ "fluency" thường xuất hiện với tần suất cao trong bốn thành phần của IELTS, đặc biệt trong phần Nói và Viết, nơi nó được sử dụng để đánh giá khả năng nói và viết trôi chảy. Trong ngữ cảnh học ngôn ngữ, "fluency" đề cập đến khả năng diễn đạt suy nghĩ một cách mạch lạc và tự nhiên. Ngoài ra, từ này cũng thường gặp trong các nghiên cứu về ngôn ngữ học và giáo dục, nhấn mạnh sự phát triển kỹ năng giao tiếp hiệu quả.

