Bản dịch của từ Pedantry trong tiếng Việt
Pedantry

Mô tả từ
Mô tả chung, Nguồn gốc và lịch sử, Tần suất và ngữ cảnh
Họ từ
Pedantry là thuật ngữ mô tả hành vi hoặc thói quen thể hiện sự chú trọng thái quá đến tiểu tiết, quy tắc hoặc kiến thức chuyên môn, thường dẫn đến sự mất tập trung vào ý nghĩa hay mục đích tổng thể. Trong tiếng Anh, từ này được dùng phổ biến ở cả Anh và Mỹ, không có sự khác biệt về viết hay phát âm, nhưng ngữ cảnh sử dụng có thể thay đổi tùy thuộc vào văn hóa học thuật và giao tiếp.
Từ "pedantry" có nguồn gốc từ tiếng Latinh "paedagógus", có nghĩa là "người dạy trẻ". Từ này được phát triển qua tiếng Pháp cổ "pédanterie" trong thế kỷ 16 và mang nghĩa chỉ sự nghiêm túc thái quá trong việc giảng dạy và học tập. Ngày nay, "pedantry" chỉ sự thể hiện kiến thức một cách khoe khoang, chăm chú vào các tiểu tiết mà thiếu đi sự tổng quát cần thiết, phản ánh một cách hiểu sai trong việc áp dụng tri thức.
Từ "pedantry" thường ít xuất hiện trong bốn thành phần của bài thi IELTS, bao gồm Nghe, Nói, Đọc và Viết. Tuy nhiên, nó có thể được nhắc đến trong các bài viết học thuật hoặc trong các cuộc thảo luận liên quan đến giáo dục và tri thức, nơi mà sự chú ý đến chi tiết và nguyên tắc trong học tập được đề cao. Ngoài ra, "pedantry" còn được sử dụng để chỉ việc thể hiện kiến thức một cách phô trương, có thể xuất hiện trong các tình huống giao tiếp hàng ngày khi thảo luận về các vấn đề học thuật hoặc sự thái quá trong việc áp dụng quy tắc.
Họ từ
Pedantry là thuật ngữ mô tả hành vi hoặc thói quen thể hiện sự chú trọng thái quá đến tiểu tiết, quy tắc hoặc kiến thức chuyên môn, thường dẫn đến sự mất tập trung vào ý nghĩa hay mục đích tổng thể. Trong tiếng Anh, từ này được dùng phổ biến ở cả Anh và Mỹ, không có sự khác biệt về viết hay phát âm, nhưng ngữ cảnh sử dụng có thể thay đổi tùy thuộc vào văn hóa học thuật và giao tiếp.
Từ "pedantry" có nguồn gốc từ tiếng Latinh "paedagógus", có nghĩa là "người dạy trẻ". Từ này được phát triển qua tiếng Pháp cổ "pédanterie" trong thế kỷ 16 và mang nghĩa chỉ sự nghiêm túc thái quá trong việc giảng dạy và học tập. Ngày nay, "pedantry" chỉ sự thể hiện kiến thức một cách khoe khoang, chăm chú vào các tiểu tiết mà thiếu đi sự tổng quát cần thiết, phản ánh một cách hiểu sai trong việc áp dụng tri thức.
Từ "pedantry" thường ít xuất hiện trong bốn thành phần của bài thi IELTS, bao gồm Nghe, Nói, Đọc và Viết. Tuy nhiên, nó có thể được nhắc đến trong các bài viết học thuật hoặc trong các cuộc thảo luận liên quan đến giáo dục và tri thức, nơi mà sự chú ý đến chi tiết và nguyên tắc trong học tập được đề cao. Ngoài ra, "pedantry" còn được sử dụng để chỉ việc thể hiện kiến thức một cách phô trương, có thể xuất hiện trong các tình huống giao tiếp hàng ngày khi thảo luận về các vấn đề học thuật hoặc sự thái quá trong việc áp dụng quy tắc.
