Bản dịch của từ Unpriceable trong tiếng Việt
Unpriceable

Unpriceable (Adjective)
Ngoài giá cả; vô giá, vô giá.
Beyond price inestimable priceless.
Art can be unpriceable, like Van Gogh's famous paintings in museums.
Nghệ thuật có thể vô giá, như những bức tranh nổi tiếng của Van Gogh trong bảo tàng.
Not all social contributions are unpriceable; some have clear monetary value.
Không phải tất cả các đóng góp xã hội đều vô giá; một số có giá trị rõ ràng.
Is friendship truly unpriceable in today's materialistic society?
Tình bạn có thật sự vô giá trong xã hội vật chất ngày nay không?
Không có khả năng định giá.
Incapable of being priced.
Love and friendship are unpriceable aspects of our social lives.
Tình yêu và tình bạn là những khía cạnh không thể định giá trong cuộc sống xã hội của chúng ta.
Many experiences in life are unpriceable, like family gatherings.
Nhiều trải nghiệm trong cuộc sống không thể định giá, như các buổi họp mặt gia đình.
Are there unpriceable benefits to volunteering in your community?
Có những lợi ích nào không thể định giá khi tình nguyện trong cộng đồng của bạn không?
Từ "unpriceable" mang nghĩa là không thể định giá, thường được sử dụng để chỉ những thứ có giá trị vô hình hoặc quá lớn để có thể đo lường bằng tiền. Từ này chủ yếu được sử dụng trong ngữ cảnh tài chính hoặc nghệ thuật, khi có những tác phẩm hoặc khía cạnh không thể chuyển thành giá trị vật chất. Trong cả Anh và Mỹ, "unpriceable" có hình thức viết tương tự và không có sự khác biệt đáng kể trong phát âm hay ngữ nghĩa.
Từ "unpriceable" có nguồn gốc từ tiền tố "un-" biểu thị ý nghĩa phủ định và từ "price" bắt nguồn từ tiếng Latin "pretium", có nghĩa là giá trị hay giá cả. "Unpriceable" chỉ những vật phẩm hoặc giá trị không thể định giá, thường do tính độc đáo hoặc tầm quan trọng của chúng. Sự kết hợp giữa "un-" và "price" thể hiện sự không thể xác định chính xác giá trị, phản ánh sự chuyển mình trong ngữ nghĩa qua lịch sử sử dụng và nhận thức về giá trị trong xã hội hiện đại.
Từ "unpriceable" có tần suất sử dụng không cao trong bốn thành phần của IELTS. Trong phần Nghe và Đọc, thuật ngữ này thường xuất hiện trong các ngữ cảnh liên quan đến giá trị văn hóa hoặc di sản. Trong phần Nói và Viết, nó có thể xuất hiện khi bàn luận về giá trị không thể định lượng của một sản phẩm hoặc trải nghiệm. "Unpriceable" thường được sử dụng trong các tình huống như đánh giá nghệ thuật, di sản văn hóa, và trải nghiệm cá nhân mà không thể quy đổi thành tiền.