Bản dịch của từ Administration trong tiếng Việt
Administration

Administration(Noun Uncountable)
Sự quản lý, quản trị, sắp xếp công việc.
Management, administration, work arrangement.
Người, bộ phận quản lý, quản trị.
People, management departments, administration.
Mô tả từ
Mô tả chung, Nguồn gốc và lịch sử, Tần suất và ngữ cảnh
Họ từ
Từ "administration" có nghĩa chung là việc quản lý hoặc tổ chức trong các tổ chức, cơ quan hoặc doanh nghiệp. Trong tiếng Anh Mỹ, "administration" thường được sử dụng để chỉ chính quyền hoặc nhóm lãnh đạo, trong khi ở tiếng Anh Anh, từ này có thể ám chỉ các hoạt động hành chính cụ thể. Cả hai phiên bản đều nhấn mạnh vai trò của quản lý, nhưng cách dùng và ngữ cảnh có thể khác nhau tùy vào khu vực địa lý.
Từ "administration" có nguồn gốc từ tiếng Latinh "administratio", từ "ad-" (hướng về) và "ministrare" (quản lý, phục vụ). Nguyên thủy, thuật ngữ này liên quan đến quy trình quản lý và phục vụ một tổ chức hoặc một nhóm người. Qua thời gian, nó phát triển để chỉ việc quản lý nhà nước, tổ chức hay các hoạt động hành chính khác. Ý nghĩa hiện tại nhấn mạnh vai trò quản lý và điều hành trong các lĩnh vực khác nhau của xã hội.
Từ "administration" thường được sử dụng với tần suất cao trong bốn thành phần của IELTS: Nghe, Nói, Đọc và Viết. Trong bối cảnh IELTS, thuật ngữ này thường liên quan đến quản lý tổ chức hoặc chính phủ, như trong các chủ đề về chính sách công, quản lý nguồn lực hoặc cấu trúc tổ chức. Ngoài ra, từ này cũng phổ biến trong các lĩnh vực giáo dục và doanh nghiệp khi thảo luận về chức năng quản lý, quy trình ra quyết định và điều hành.
Họ từ
Từ "administration" có nghĩa chung là việc quản lý hoặc tổ chức trong các tổ chức, cơ quan hoặc doanh nghiệp. Trong tiếng Anh Mỹ, "administration" thường được sử dụng để chỉ chính quyền hoặc nhóm lãnh đạo, trong khi ở tiếng Anh Anh, từ này có thể ám chỉ các hoạt động hành chính cụ thể. Cả hai phiên bản đều nhấn mạnh vai trò của quản lý, nhưng cách dùng và ngữ cảnh có thể khác nhau tùy vào khu vực địa lý.
Từ "administration" có nguồn gốc từ tiếng Latinh "administratio", từ "ad-" (hướng về) và "ministrare" (quản lý, phục vụ). Nguyên thủy, thuật ngữ này liên quan đến quy trình quản lý và phục vụ một tổ chức hoặc một nhóm người. Qua thời gian, nó phát triển để chỉ việc quản lý nhà nước, tổ chức hay các hoạt động hành chính khác. Ý nghĩa hiện tại nhấn mạnh vai trò quản lý và điều hành trong các lĩnh vực khác nhau của xã hội.
Từ "administration" thường được sử dụng với tần suất cao trong bốn thành phần của IELTS: Nghe, Nói, Đọc và Viết. Trong bối cảnh IELTS, thuật ngữ này thường liên quan đến quản lý tổ chức hoặc chính phủ, như trong các chủ đề về chính sách công, quản lý nguồn lực hoặc cấu trúc tổ chức. Ngoài ra, từ này cũng phổ biến trong các lĩnh vực giáo dục và doanh nghiệp khi thảo luận về chức năng quản lý, quy trình ra quyết định và điều hành.
