Bản dịch của từ Glib trong tiếng Việt
Glib

Mô tả từ
Mô tả chung, Nguồn gốc và lịch sử, Tần suất và ngữ cảnh
Họ từ
Từ "glib" chỉ tính cách hoặc cách diễn đạt mượt mà, trôi chảy nhưng thường thiếu chiều sâu hoặc sự chân thành. Trong tiếng Anh, "glib" thường được sử dụng để chỉ những lời nói có vẻ tự tin nhưng lại không mang tính thuyết phục hoặc không đúng sự thật. Từ này không có sự khác biệt giữa tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ, cả hai đều sử dụng "glib" với nghĩa tương tự. Tuy nhiên, trong một số bối cảnh, "glib" có thể mang sắc thái tiêu cực hơn ở một số khu vực.
Từ "glib" có nguồn gốc từ tiếng Đức cổ "glib" nghĩa là "trơn tru" hay "mượt mà". Trong tiếng Anh, từ này bắt đầu xuất hiện vào giữa thế kỷ 19 với nghĩa chỉ những kiểu nói hoạt bát nhưng thiếu chiều sâu, thường mang sắc thái tiêu cực. Sự liên kết giữa nguồn gốc và nghĩa hiện tại thể hiện sự châm biếm đối với những người ăn nói trơn tru nhưng trống rỗng về nội dung.
Từ "glib" có tần suất sử dụng thấp trong bốn thành phần của IELTS, chủ yếu xuất hiện trong phần Thi viết và Nghe, liên quan đến chủ đề giao tiếp và tranh luận. Trong văn bản học thuật, từ này thường được dùng để mô tả những lời nói hời hợt, thiếu chiều sâu, đặc biệt trong bối cảnh phê phán những người hoặc lập luận không nghiêm túc. Trong cuộc sống hàng ngày, "glib" thường dùng để chỉ những người nói lưu loát nhưng không có nội dung chất lượng.
Họ từ
Từ "glib" chỉ tính cách hoặc cách diễn đạt mượt mà, trôi chảy nhưng thường thiếu chiều sâu hoặc sự chân thành. Trong tiếng Anh, "glib" thường được sử dụng để chỉ những lời nói có vẻ tự tin nhưng lại không mang tính thuyết phục hoặc không đúng sự thật. Từ này không có sự khác biệt giữa tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ, cả hai đều sử dụng "glib" với nghĩa tương tự. Tuy nhiên, trong một số bối cảnh, "glib" có thể mang sắc thái tiêu cực hơn ở một số khu vực.
Từ "glib" có nguồn gốc từ tiếng Đức cổ "glib" nghĩa là "trơn tru" hay "mượt mà". Trong tiếng Anh, từ này bắt đầu xuất hiện vào giữa thế kỷ 19 với nghĩa chỉ những kiểu nói hoạt bát nhưng thiếu chiều sâu, thường mang sắc thái tiêu cực. Sự liên kết giữa nguồn gốc và nghĩa hiện tại thể hiện sự châm biếm đối với những người ăn nói trơn tru nhưng trống rỗng về nội dung.
Từ "glib" có tần suất sử dụng thấp trong bốn thành phần của IELTS, chủ yếu xuất hiện trong phần Thi viết và Nghe, liên quan đến chủ đề giao tiếp và tranh luận. Trong văn bản học thuật, từ này thường được dùng để mô tả những lời nói hời hợt, thiếu chiều sâu, đặc biệt trong bối cảnh phê phán những người hoặc lập luận không nghiêm túc. Trong cuộc sống hàng ngày, "glib" thường dùng để chỉ những người nói lưu loát nhưng không có nội dung chất lượng.
