Bản dịch của từ Misspells trong tiếng Việt
Misspells

Misspells (Verb)
Many students misspell common words in their social media posts.
Nhiều học sinh viết sai chính tả các từ thông dụng trong bài đăng mạng xã hội.
She does not misspell any words in her essays about society.
Cô ấy không viết sai chính tả bất kỳ từ nào trong bài luận về xã hội.
Do you often misspell words when texting your friends online?
Bạn có thường viết sai chính tả khi nhắn tin cho bạn bè trực tuyến không?
Dạng động từ của Misspells (Verb)
Loại động từ | Cách chia | |
---|---|---|
V1 | Động từ nguyên thể Present simple (I/You/We/They) | Misspell |
V2 | Quá khứ đơn Past simple | Misspelled |
V3 | Quá khứ phân từ Past participle | Misspelled |
V4 | Ngôi thứ 3 số ít Present simple (He/She/It) | Misspells |
V5 | Hiện tại phân từ / Danh động từ Verb-ing form | Misspelling |
Họ từ
Từ "misspells" là động từ ngôi thứ ba số ít của "misspell", nghĩa là viết sai chính tả một từ nào đó. Từ này được sử dụng chính trong tiếng Anh Mỹ, trong khi tiếng Anh Anh thường sử dụng "spelt" hơn trong các trải nghiệm viết. Sự khác biệt chỉ ra rằng "misspell" và "misspells" chủ yếu là vấn đề hình thức, không làm thay đổi nghĩa. Từ ngữ này thường xuất hiện trong các ngữ cảnh giáo dục hoặc văn bản chính thức, liên quan đến việc kiểm tra và sửa lỗi chính tả.
Từ "misspells" xuất phát từ tiền tố "mis-", có nguồn gốc từ tiếng Latin "miserabilis", nghĩa là sai lầm, không đúng. "Spell" bắt nguồn từ tiếng Anh cổ "spellian", có nghĩa là đánh vần. Kết hợp lại, "misspell" mang nghĩa sai sót trong việc đánh vần từ ngữ. Bên cạnh ý nghĩa hiện tại, việc sai chính tả thường được xem là biểu hiện của thiếu sót trong khả năng ngôn ngữ và sự chú ý trong viết lách.
Từ "misspells" thường xuất hiện trong các bài kiểm tra IELTS, đặc biệt là trong phần Nghe và Đọc, nơi người học phải nhận diện và ghi nhận chính xác các từ. Tần suất từ này thấp trong phần Nói và Viết, nhưng nó vẫn có sự liên quan khi thảo luận về ngữ pháp và chính tả. Trong các ngữ cảnh khác, "misspells" thường được sử dụng trong giáo dục, khi đề cập đến sự chính xác trong việc viết hoặc khi phê bình các tài liệu có lỗi chính tả.