Bản dịch của từ Receptive trong tiếng Việt
Receptive

Mô tả từ
Mô tả chung, Nguồn gốc và lịch sử, Tần suất và ngữ cảnh
Họ từ
Tính từ "receptive" có nghĩa là có khả năng tiếp thu, dễ dàng chấp nhận hoặc tiếp nhận thông tin, ý tưởng, hoặc cảm xúc mới. Trong tiếng Anh, từ này được sử dụng phổ biến trong cả Anh và Mỹ mà không có sự khác biệt đáng kể về nghĩa hay ngữ cảnh sử dụng. Tuy nhiên, ngữ điệu phát âm có thể khác nhau một chút giữa hai biến thể này. "Receptive" thường được sử dụng trong các lĩnh vực như tâm lý học, giáo dục và giao tiếp để chỉ khả năng lắng nghe và tiếp thu của cá nhân.
Từ "receptive" có nguồn gốc từ tiếng Latin "receptivus", xuất phát từ động từ "recipere", nghĩa là "nhận lấy". Trong tiếng Latin, "re-" mang nghĩa "lại" và "capere" có nghĩa là "nắm bắt". Từ này đã được chuyển thể vào tiếng Anh vào giữa thế kỷ 19. Ý nghĩa hiện tại của "receptive" phản ánh khả năng tiếp nhận, sẵn sàng chấp nhận thông tin hoặc ý tưởng mới, liên quan mật thiết đến bản chất "nhận" từ gốc Latin ban đầu.
Từ "receptive" thường được sử dụng trong cả bốn thành phần của IELTS: Nghe, Nói, Đọc và Viết, nhưng có tần suất cao hơn trong các ngữ cảnh liên quan đến khả năng tiếp thu thông tin hoặc ý tưởng. Trong các bài kiểm tra, thuật ngữ này thường xuất hiện trong các chủ đề về giáo dục, tâm lý học và giao tiếp. Ngoài ra, trong đời sống hàng ngày, "receptive" thường được dùng để mô tả những người có tinh thần cởi mở và sẵn sàng tiếp nhận ý kiến, ý tưởng mới.
Họ từ
Tính từ "receptive" có nghĩa là có khả năng tiếp thu, dễ dàng chấp nhận hoặc tiếp nhận thông tin, ý tưởng, hoặc cảm xúc mới. Trong tiếng Anh, từ này được sử dụng phổ biến trong cả Anh và Mỹ mà không có sự khác biệt đáng kể về nghĩa hay ngữ cảnh sử dụng. Tuy nhiên, ngữ điệu phát âm có thể khác nhau một chút giữa hai biến thể này. "Receptive" thường được sử dụng trong các lĩnh vực như tâm lý học, giáo dục và giao tiếp để chỉ khả năng lắng nghe và tiếp thu của cá nhân.
Từ "receptive" có nguồn gốc từ tiếng Latin "receptivus", xuất phát từ động từ "recipere", nghĩa là "nhận lấy". Trong tiếng Latin, "re-" mang nghĩa "lại" và "capere" có nghĩa là "nắm bắt". Từ này đã được chuyển thể vào tiếng Anh vào giữa thế kỷ 19. Ý nghĩa hiện tại của "receptive" phản ánh khả năng tiếp nhận, sẵn sàng chấp nhận thông tin hoặc ý tưởng mới, liên quan mật thiết đến bản chất "nhận" từ gốc Latin ban đầu.
Từ "receptive" thường được sử dụng trong cả bốn thành phần của IELTS: Nghe, Nói, Đọc và Viết, nhưng có tần suất cao hơn trong các ngữ cảnh liên quan đến khả năng tiếp thu thông tin hoặc ý tưởng. Trong các bài kiểm tra, thuật ngữ này thường xuất hiện trong các chủ đề về giáo dục, tâm lý học và giao tiếp. Ngoài ra, trong đời sống hàng ngày, "receptive" thường được dùng để mô tả những người có tinh thần cởi mở và sẵn sàng tiếp nhận ý kiến, ý tưởng mới.
