Bản dịch của từ Denominator trong tiếng Việt
Denominator

Mô tả từ
Mô tả chung, Nguồn gốc và lịch sử, Tần suất và ngữ cảnh
Họ từ
Từ "denominator" trong tiếng Anh có nghĩa là mẫu số trong các phân số, chỉ số phần số chia cho tổng số. Từ này có phiên bản tương tự trong cả tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ, không có sự khác biệt đáng kể về cách phát âm hay viết. Trong bối cảnh toán học, "denominator" sử dụng để chỉ các khái niệm mà qua đó người dùng có thể hiểu rõ hơn về tỷ lệ, phần trăm và xác suất. Từ này có nguồn gốc từ tiếng Latin "denominare", có nghĩa là "gọi tên".
Từ "denominator" có nguồn gốc từ tiếng Latin "denominare", nghĩa là "đặt tên" hoặc "gọi tên". Trong toán học, "denominator" chỉ phần dưới của một phân số, xác định số phần trong một tổng thể. Kể từ thế kỷ 15, thuật ngữ này đã được áp dụng trong lý thuyết phân số. Ý nghĩa hiện tại của từ này phản ánh vai trò của nó trong việc xác định tỷ lệ so với toàn bộ, góp phần quan trọng trong các phép toán và phân tích thống kê.
Từ "denominator" xuất hiện với tần suất nhất định trong các bài kiểm tra IELTS, đặc biệt trong phần Nghe và Đọc, nơi cần hiểu các khái niệm toán học hoặc khoa học. Trong phần Viết và Nói, từ này có thể được sử dụng khi thảo luận về các số liệu hoặc thống kê. Ngoài bối cảnh IELTS, "denominator" thường xuất hiện trong các bài giảng toán học và trong phân tích dữ liệu, nơi cần chỉ rõ phần cơ sở so với phần tổng để thể hiện tỷ lệ.
Họ từ
Từ "denominator" trong tiếng Anh có nghĩa là mẫu số trong các phân số, chỉ số phần số chia cho tổng số. Từ này có phiên bản tương tự trong cả tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ, không có sự khác biệt đáng kể về cách phát âm hay viết. Trong bối cảnh toán học, "denominator" sử dụng để chỉ các khái niệm mà qua đó người dùng có thể hiểu rõ hơn về tỷ lệ, phần trăm và xác suất. Từ này có nguồn gốc từ tiếng Latin "denominare", có nghĩa là "gọi tên".
Từ "denominator" có nguồn gốc từ tiếng Latin "denominare", nghĩa là "đặt tên" hoặc "gọi tên". Trong toán học, "denominator" chỉ phần dưới của một phân số, xác định số phần trong một tổng thể. Kể từ thế kỷ 15, thuật ngữ này đã được áp dụng trong lý thuyết phân số. Ý nghĩa hiện tại của từ này phản ánh vai trò của nó trong việc xác định tỷ lệ so với toàn bộ, góp phần quan trọng trong các phép toán và phân tích thống kê.
Từ "denominator" xuất hiện với tần suất nhất định trong các bài kiểm tra IELTS, đặc biệt trong phần Nghe và Đọc, nơi cần hiểu các khái niệm toán học hoặc khoa học. Trong phần Viết và Nói, từ này có thể được sử dụng khi thảo luận về các số liệu hoặc thống kê. Ngoài bối cảnh IELTS, "denominator" thường xuất hiện trong các bài giảng toán học và trong phân tích dữ liệu, nơi cần chỉ rõ phần cơ sở so với phần tổng để thể hiện tỷ lệ.
