Bản dịch của từ Disintermediator trong tiếng Việt
Disintermediator

Disintermediator (Noun)
Cái mà loại bỏ hoặc hỗ trợ cho việc loại bỏ trung gian; một cá nhân, công ty, v.v., làm giảm hoặc loại bỏ sự cần thiết của một bên trung gian.
That which disintermediates or aids disintermediation a person company etc that reduces or eliminates the need for an intermediary.
A disintermediator helps people connect directly without a middleman.
Một disintermediator giúp mọi người kết nối trực tiếp mà không cần trung gian.
Many believe a disintermediator is not necessary in social media.
Nhiều người tin rằng một disintermediator là không cần thiết trong mạng xã hội.
Is a disintermediator beneficial for online social interactions today?
Một disintermediator có lợi cho các tương tác xã hội trực tuyến ngày nay không?
Từ "disintermediator" được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ để chỉ một cá nhân hoặc tổ chức loại bỏ trung gian trong chuỗi cung ứng hoặc dịch vụ. Thuật ngữ này thường liên quan đến các doanh nghiệp trực tuyến mà qua đó người tiêu dùng có thể tiếp cận sản phẩm hoặc dịch vụ mà không cần thông qua đại lý hay nhà phân phối. Trong văn phạm Mỹ và Anh, từ này thường được sử dụng đồng nhất và không có sự khác biệt đáng kể về ngữ nghĩa hay hình thức.
Từ "disintermediator" xuất phát từ tiền tố "dis-" có nguồn gốc từ tiếng Latinh, có nghĩa là "không" hoặc "ngắt bỏ", và "intermediator" từ "intermediare", cũng có nguồn gốc Latinh, nghĩa là "trung gian". Từ này chỉ sự hành động loại bỏ hoặc giảm thiểu vai trò của các trung gian trong quá trình giao dịch. Lịch sử sử dụng từ này trong kinh doanh và công nghệ đã phản ánh xu hướng tăng cường kết nối trực tiếp giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất, đặc biệt trong bối cảnh phát triển của thương mại điện tử.
Từ "disintermediator" thường không xuất hiện phổ biến trong bốn thành phần của kỳ thi IELTS, bao gồm Nghe, Nói, Đọc, và Viết, do tính chất chuyên môn của nó, chủ yếu liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin và kinh tế. Tình huống sử dụng từ này chủ yếu diễn ra trong các cuộc thảo luận về mô hình kinh doanh, đặc biệt là trong ngữ cảnh của thương mại điện tử, nơi mà người tiêu dùng có thể trực tiếp kết nối với nhà sản xuất, bỏ qua các trung gian.