Bản dịch của từ Edutainment trong tiếng Việt
Edutainment

Edutainment (Noun)
Trò chơi điện tử, chương trình truyền hình hoặc tài liệu khác nhằm mục đích vừa mang tính giáo dục vừa mang tính giải trí.
Video games television programmes or other material intended to be both educational and enjoyable.
Edutainment helps children learn while having fun with educational games.
Edutainment giúp trẻ em học trong khi vui chơi với trò chơi giáo dục.
Many parents do not prefer edutainment over traditional educational methods.
Nhiều bậc phụ huynh không thích edutainment hơn các phương pháp giáo dục truyền thống.
Is edutainment effective for improving social skills among teenagers?
Edutainment có hiệu quả trong việc cải thiện kỹ năng xã hội của thanh thiếu niên không?
Dạng danh từ của Edutainment (Noun)
Singular | Plural |
---|---|
Edutainment | - |
"Edutainment" là từ ghép giữa "education" (giáo dục) và "entertainment" (giải trí), chỉ những hoạt động hoặc nội dung mang tính giáo dục đồng thời cung cấp yếu tố giải trí. Từ này thường được sử dụng trong bối cảnh giáo dục trẻ em qua các chương trình truyền hình, trò chơi điện tử hoặc ứng dụng học tập. Không có sự khác biệt rõ rệt giữa Anh-Mỹ trong cả hình thức viết và phát âm, "edutainment" được chấp nhận rộng rãi trong cả hai biến thể ngôn ngữ.
Từ "edutainment" được tạo thành từ sự kết hợp giữa "education" (giáo dục) và "entertainment" (giải trí), phản ánh bản chất tích hợp giữa việc học và giải trí. "Education" có nguồn gốc từ tiếng Latinh "educatio", nghĩa là "sự nuôi dưỡng" hay "dạy dỗ", trong khi "entertainment" đến từ từ Latinh "intertenere", có nghĩa là "giữ cho ai đó bận rộn". Sự kết hợp này diễn ra vào cuối thế kỷ 20 nhằm thu hút sự chú ý của người học, làm cho việc học trở nên thú vị và hấp dẫn hơn trong bối cảnh giáo dục hiện đại.
Từ "edutainment" xuất hiện với tần suất thấp trong các phần của IELTS, chủ yếu trong phần Tài liệu đọc và Nói, liên quan đến các chủ đề giáo dục và giải trí. Trong các bối cảnh khác, "edutainment" thường được sử dụng để mô tả các hoạt động học tập kết hợp giải trí, như các chương trình truyền hình giáo dục, trò chơi học tập hay ứng dụng di động. Thuật ngữ này phản ánh xu hướng thông qua việc tạo ra trải nghiệm thú vị nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục.