Bản dịch của từ Readability trong tiếng Việt
Readability

Mô tả từ
Mô tả chung, Nguồn gốc và lịch sử, Tần suất và ngữ cảnh
Họ từ
"Readability" là một thuật ngữ trong ngôn ngữ học, chỉ khả năng của văn bản được người đọc tiếp nhận và hiểu một cách dễ dàng. Các yếu tố ảnh hưởng đến độ đọc hiểu bao gồm cấu trúc câu, từ vựng và độ dài đoạn. Trong tiếng Anh, "readability" được sử dụng phổ biến cả trong tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ mà không có sự khác biệt đáng kể về nghĩa, mặc dù có thể có sự khác nhau trong cách sử dụng ngữ âm và từ ngữ biểu đạt cụ thể trong từng vùng.
Từ "readability" có nguồn gốc từ động từ tiếng Anh "read", bắt nguồn từ tiếng Đức cổ "rēdan", có nghĩa là "đọc". Phần gốc "-ability" xuất phát từ tiếng Latinh "abilitas", thể hiện khả năng hoặc phẩm chất. Kể từ giữa thế kỷ 20, "readability" được sử dụng để chỉ mức độ dễ hiểu của văn bản, phản ánh sự quan trọng trong giáo dục và truyền thông, nhằm cải thiện khả năng tiếp nhận thông tin của người đọc.
Từ "readability" có tần suất xuất hiện đáng kể trong các bài kiểm tra IELTS, đặc biệt là trong phần Đọc và Viết, nơi mà thí sinh cần đánh giá độ dễ hiểu của văn bản. Trong ngữ cảnh học thuật, "readability" thường được sử dụng để thảo luận về chất lượng văn bản, ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận thông tin của người đọc. Ngoài ra, từ này cũng xuất hiện trong các nghiên cứu giáo dục và phân tích văn bản, nơi đánh giá khả năng tiếp cận và hiệu quả của tài liệu viết.
Họ từ
"Readability" là một thuật ngữ trong ngôn ngữ học, chỉ khả năng của văn bản được người đọc tiếp nhận và hiểu một cách dễ dàng. Các yếu tố ảnh hưởng đến độ đọc hiểu bao gồm cấu trúc câu, từ vựng và độ dài đoạn. Trong tiếng Anh, "readability" được sử dụng phổ biến cả trong tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ mà không có sự khác biệt đáng kể về nghĩa, mặc dù có thể có sự khác nhau trong cách sử dụng ngữ âm và từ ngữ biểu đạt cụ thể trong từng vùng.
Từ "readability" có nguồn gốc từ động từ tiếng Anh "read", bắt nguồn từ tiếng Đức cổ "rēdan", có nghĩa là "đọc". Phần gốc "-ability" xuất phát từ tiếng Latinh "abilitas", thể hiện khả năng hoặc phẩm chất. Kể từ giữa thế kỷ 20, "readability" được sử dụng để chỉ mức độ dễ hiểu của văn bản, phản ánh sự quan trọng trong giáo dục và truyền thông, nhằm cải thiện khả năng tiếp nhận thông tin của người đọc.
Từ "readability" có tần suất xuất hiện đáng kể trong các bài kiểm tra IELTS, đặc biệt là trong phần Đọc và Viết, nơi mà thí sinh cần đánh giá độ dễ hiểu của văn bản. Trong ngữ cảnh học thuật, "readability" thường được sử dụng để thảo luận về chất lượng văn bản, ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận thông tin của người đọc. Ngoài ra, từ này cũng xuất hiện trong các nghiên cứu giáo dục và phân tích văn bản, nơi đánh giá khả năng tiếp cận và hiệu quả của tài liệu viết.
