Bản dịch của từ Dyscalculias trong tiếng Việt
Dyscalculias
Dyscalculias (Noun)
Một khuyết tật học tập cụ thể ảnh hưởng đến khả năng hiểu các con số và học các phép toán của một người.
A specific learning disability that affects a persons ability to understand numbers and learn math facts.
Many children with dyscalculias struggle in math classes at school.
Nhiều trẻ em bị chứng khó học toán gặp khó khăn trong các lớp toán.
Students with dyscalculias do not perform well on math tests.
Học sinh bị chứng khó học toán không làm tốt trong các bài kiểm tra toán.
How can teachers help students with dyscalculias in their lessons?
Làm thế nào giáo viên có thể giúp học sinh bị chứng khó học toán trong các bài học?
Dạng danh từ của Dyscalculias (Noun)
Singular | Plural |
---|---|
Dyscalculia | Dyscalculias |
Họ từ
Dyscalculia là một rối loạn học tập đặc trưng bởi khó khăn trong việc hiểu và xử lý các khái niệm số học, gây ra trở ngại trong các kỹ năng tính toán cơ bản. Trong tiếng Anh, thuật ngữ này được sử dụng giống nhau ở cả Anh và Mỹ, không có sự khác biệt rõ ràng về nghĩa hay cách viết. Tuy nhiên, phát âm có thể khác một chút giữa hai phương ngữ, với trọng âm thường rơi vào âm thứ hai trong tiếng Anh Anh và âm đầu trong tiếng Anh Mỹ.
Từ "dyscalculia" có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp, trong đó "dys" có nghĩa là "khó khăn" và "calculia" xuất phát từ "calculus", có nghĩa là "tính toán" hoặc "số". Nghĩa gốc của từ thể hiện những khó khăn trong việc xử lý các con số và các khái niệm toán học. Thuật ngữ này được sử dụng trong lĩnh vực tâm lý học và giáo dục để chỉ một loại rối loạn học tập, ảnh hưởng đến khả năng tính toán và nhận thức toán học của cá nhân.
"Dyscalculias" là một thuật ngữ ít gặp trong bốn thành phần của IELTS, bao gồm Nghe, Nói, Đọc và Viết, vì nó chủ yếu được sử dụng trong ngữ cảnh tâm lý học và giáo dục. Tần suất xuất hiện của từ này trong các bài kiểm tra IELTS có thể rất thấp, chủ yếu bị giới hạn trong các bài viết chuyên ngành về rối loạn học tập. Nó thường được nhắc đến trong các cuộc thảo luận liên quan đến giáo dục đặc biệt và nghiên cứu về các rối loạn nhận thức liên quan đến toán học.