Bản dịch của từ Hyperkinesis trong tiếng Việt
Hyperkinesis

Hyperkinesis (Noun)
Children with hyperkinesis often struggle to sit still in class.
Trẻ em bị hyperkinesis thường gặp khó khăn khi ngồi yên trong lớp.
Many adults do not experience hyperkinesis during social events.
Nhiều người lớn không gặp hyperkinesis trong các sự kiện xã hội.
Can hyperkinesis affect a person's ability to socialize effectively?
Hyperkinesis có thể ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của một người không?
Một chứng rối loạn ở trẻ em biểu hiện bằng sự hiếu động thái quá và không có khả năng tập trung.
A disorder of children marked by hyperactivity and inability to concentrate.
Hyperkinesis affects many children in urban areas like New York City.
Hyperkinesis ảnh hưởng đến nhiều trẻ em ở các khu vực đô thị như New York.
Many parents do not understand hyperkinesis in their children’s behavior.
Nhiều bậc phụ huynh không hiểu hyperkinesis trong hành vi của trẻ.
Is hyperkinesis common in schools across the United States?
Hyperkinesis có phổ biến trong các trường học ở Hoa Kỳ không?
Hyperkinesis là một thuật ngữ y học chỉ tình trạng tăng động quá mức, thường gặp ở trẻ em, đặc trưng bởi sự hiếu động và khó kiểm soát hành vi. Thuật ngữ này thường được sử dụng trong các lĩnh vực tâm thần học và tâm lý học để mô tả các rối loạn phát triển. Tình trạng này có thể liên quan đến hội chứng tăng động giảm chú ý (ADHD). Trong tiếng Anh, "hyperkinesis" sử dụng chung ở cả Anh và Mỹ, không có sự khác biệt đáng kể về nghĩa hay cách sử dụng giữa hai biến thể.
Từ "hyperkinesis" xuất phát từ tiếng Hy Lạp, trong đó "hyper-" có nghĩa là "quá mức" và "kinesis" có nghĩa là "chuyển động". Từ này lần đầu tiên được sử dụng trong ngữ cảnh y học để chỉ tình trạng kích thích vận động quá mức, thường gặp trong trẻ em. Sự kết hợp các thành phần này phản ánh chính xác bản chất của hiện tượng, mô tả hành vi vận động thái quá hiện nay, và khẳng định sự liên kết chặt chẽ giữa nguồn gốc ngôn ngữ và ý nghĩa hiện tại.
Từ "hyperkinesis" có tần suất sử dụng thấp trong bốn thành phần của IELTS, chủ yếu xuất hiện trong phần nghe và đọc liên quan đến các chủ đề về sức khỏe tâm thần và rối loạn hành vi. Trong các tình huống khác, từ này thường được sử dụng trong y học, đặc biệt là khi thảo luận về chứng rối loạn tăng động, nơi nó mô tả trạng thái hoạt động quá mức của trẻ em. Từ này không phổ biến trong giao tiếp hàng ngày.