Bản dịch của từ Influencing trong tiếng Việt
Influencing

Influencing(Verb)
Dạng động từ của Influencing (Verb)
| Loại động từ | Cách chia | |
|---|---|---|
| V1 | Động từ nguyên thể Present simple (I/You/We/They) | Influence |
| V2 | Quá khứ đơn Past simple | Influenced |
| V3 | Quá khứ phân từ Past participle | Influenced |
| V4 | Ngôi thứ 3 số ít Present simple (He/She/It) | Influences |
| V5 | Hiện tại phân từ / Danh động từ Verb-ing form | Influencing |
Mô tả từ
Mô tả chung, Nguồn gốc và lịch sử, Tần suất và ngữ cảnh
Họ từ
Từ "influencing" có nghĩa là tác động, gây ảnh hưởng đến người khác hoặc sự việc. Trong tiếng Anh, "influencing" được sử dụng phổ biến trong nhiều ngữ cảnh như tâm lý học, marketing và giao tiếp xã hội. Từ này không có sự khác biệt đáng kể giữa tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ, cả về phát âm và cách viết. Tuy nhiên, hình thức danh từ tương ứng là "influence", với các cách sử dụng trong câu có thể thay đổi tùy theo ngữ cảnh cụ thể.
Từ "influencing" có nguồn gốc từ tiếng Latinh "influere", nghĩa là "chảy vào". Trong lịch sử, từ này được sử dụng để mô tả sự tác động một cách tự nhiên, như một dòng nước chảy, lên những sự vật hoặc con người khác. Ngày nay, nghĩa của từ đã mở rộng để chỉ bất kỳ hình thức tác động nào từ một cá nhân, ý tưởng hay hành động đến một cá nhân hoặc nhóm khác, thể hiện sự giao thoa mạnh mẽ giữa các yếu tố xã hội và tâm lý.
Từ "influencing" xuất hiện khá thường xuyên trong bốn thành phần của IELTS, đặc biệt trong phần Speaking và Writing, nơi thí sinh thường bàn luận về tác động của các yếu tố xã hội, kinh tế hoặc môi trường. Trong ngữ cảnh chung, từ này thường được sử dụng trong các thảo luận về tâm lý học, truyền thông và quản lý, nhấn mạnh vai trò của sự ảnh hưởng trong việc hình thành hành vi và quyết định của cá nhân hoặc nhóm.
Họ từ
Từ "influencing" có nghĩa là tác động, gây ảnh hưởng đến người khác hoặc sự việc. Trong tiếng Anh, "influencing" được sử dụng phổ biến trong nhiều ngữ cảnh như tâm lý học, marketing và giao tiếp xã hội. Từ này không có sự khác biệt đáng kể giữa tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ, cả về phát âm và cách viết. Tuy nhiên, hình thức danh từ tương ứng là "influence", với các cách sử dụng trong câu có thể thay đổi tùy theo ngữ cảnh cụ thể.
Từ "influencing" có nguồn gốc từ tiếng Latinh "influere", nghĩa là "chảy vào". Trong lịch sử, từ này được sử dụng để mô tả sự tác động một cách tự nhiên, như một dòng nước chảy, lên những sự vật hoặc con người khác. Ngày nay, nghĩa của từ đã mở rộng để chỉ bất kỳ hình thức tác động nào từ một cá nhân, ý tưởng hay hành động đến một cá nhân hoặc nhóm khác, thể hiện sự giao thoa mạnh mẽ giữa các yếu tố xã hội và tâm lý.
Từ "influencing" xuất hiện khá thường xuyên trong bốn thành phần của IELTS, đặc biệt trong phần Speaking và Writing, nơi thí sinh thường bàn luận về tác động của các yếu tố xã hội, kinh tế hoặc môi trường. Trong ngữ cảnh chung, từ này thường được sử dụng trong các thảo luận về tâm lý học, truyền thông và quản lý, nhấn mạnh vai trò của sự ảnh hưởng trong việc hình thành hành vi và quyết định của cá nhân hoặc nhóm.
