Bản dịch của từ Reader trong tiếng Việt
Reader

Reader(Noun)
Mô tả từ
Mô tả chung, Nguồn gốc và lịch sử, Tần suất và ngữ cảnh
Họ từ
Từ "reader" có nghĩa chung là người đọc, thường chỉ những người tham gia vào việc tiếp nhận và hiểu nội dung văn bản. Trong tiếng Anh Mỹ, từ này được sử dụng phổ biến để chỉ cả người tiêu dùng sách và những ai đọc tài liệu, trong khi tiếng Anh Anh có thể nhấn mạnh hơn đến việc đọc sách như một hoạt động giải trí hơn là nhiệm vụ. Tuy nhiên, bản chất và cách thức sử dụng từ này tương đối giống nhau trong cả hai biến thể.
Từ "reader" có nguồn gốc từ động từ tiếng Latinh "legere", có nghĩa là "đọc". Trong tiếng Anh cổ, "reda" được sử dụng để chỉ người đọc. Sự phát triển của từ này phản ánh tầm quan trọng của hành động đọc trong việc tiếp nhận tri thức và văn hóa. Ngày nay, "reader" không chỉ chỉ người thực hiện hành động đọc mà còn ám chỉ đối tượng, tài liệu được đọc, cho thấy sự đa dạng trong quá trình tiêu thụ thông tin.
Từ "reader" xuất hiện thường xuyên trong bối cảnh của kỳ thi IELTS, đặc biệt trong các phần Đọc (Reading) và Nói (Speaking), nơi thí sinh phải thảo luận về văn bản và quan điểm cá nhân. Trong các ngữ cảnh khác, "reader" thường được sử dụng để chỉ người tiêu thụ văn bản, sách hoặc bài viết. Từ này có thể xuất hiện trong các thảo luận về văn học, nghiên cứu và truyền thông, thể hiện vai trò của độc giả trong việc tiếp nhận thông tin.
Họ từ
Từ "reader" có nghĩa chung là người đọc, thường chỉ những người tham gia vào việc tiếp nhận và hiểu nội dung văn bản. Trong tiếng Anh Mỹ, từ này được sử dụng phổ biến để chỉ cả người tiêu dùng sách và những ai đọc tài liệu, trong khi tiếng Anh Anh có thể nhấn mạnh hơn đến việc đọc sách như một hoạt động giải trí hơn là nhiệm vụ. Tuy nhiên, bản chất và cách thức sử dụng từ này tương đối giống nhau trong cả hai biến thể.
Từ "reader" có nguồn gốc từ động từ tiếng Latinh "legere", có nghĩa là "đọc". Trong tiếng Anh cổ, "reda" được sử dụng để chỉ người đọc. Sự phát triển của từ này phản ánh tầm quan trọng của hành động đọc trong việc tiếp nhận tri thức và văn hóa. Ngày nay, "reader" không chỉ chỉ người thực hiện hành động đọc mà còn ám chỉ đối tượng, tài liệu được đọc, cho thấy sự đa dạng trong quá trình tiêu thụ thông tin.
Từ "reader" xuất hiện thường xuyên trong bối cảnh của kỳ thi IELTS, đặc biệt trong các phần Đọc (Reading) và Nói (Speaking), nơi thí sinh phải thảo luận về văn bản và quan điểm cá nhân. Trong các ngữ cảnh khác, "reader" thường được sử dụng để chỉ người tiêu thụ văn bản, sách hoặc bài viết. Từ này có thể xuất hiện trong các thảo luận về văn học, nghiên cứu và truyền thông, thể hiện vai trò của độc giả trong việc tiếp nhận thông tin.
