Bản dịch của từ Secretariat trong tiếng Việt
Secretariat

Secretariat (Noun)
Một cơ quan hoặc bộ phận hành chính thường trực, đặc biệt là cơ quan chính phủ.
A permanent administrative office or department especially a governmental one.
The secretariat oversees all administrative tasks for the organization.
Ban thư ký giám sát tất cả các nhiệm vụ hành chính cho tổ chức.
The secretariat is not responsible for making policy decisions.
Ban thư ký không chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định chính sách.
Is the secretariat located in the main government building downtown?
Ban thư ký có đặt tại tòa nhà chính phủ chính ở trung tâm thành phố không?
Từ "secretariat" chỉ cơ quan hoặc văn phòng chịu trách nhiệm quản lý và điều hành các công việc hành chính cho một tổ chức, thường là một tổ chức quốc tế hay một hội nghị. Trong tiếng Anh Mỹ, "secretariat" được sử dụng phổ biến trong bối cảnh các tổ chức như Liên Hợp Quốc, trong khi ở tiếng Anh Anh, từ này cũng có thể chỉ một cơ quan chính phủ tương tự. Cả hai phiên bản đều phát âm tương tự, nhưng cách sử dụng có thể khác nhau tùy thuộc vào ngữ cảnh và hệ thống hành chính của từng quốc gia.
Từ “secretariat” có nguồn gốc từ tiếng Latinh “secretarius”, xuất phát từ “secretus” có nghĩa là “bí mật”. Ban đầu, thuật ngữ này chỉ những người giữ các tài liệu bảo mật hoặc thực hiện những nhiệm vụ riêng tư cho các nhân vật có quyền lực. Qua thời gian, “secretariat” đã phát triển thành khái niệm chỉ một cơ quan hoặc bộ phận hành chính, giữ vai trò quản lý và điều hành các hoạt động của một tổ chức, điều này phản ánh sự chuyển dịch từ khía cạnh bí mật sang quản lý công cộng.
Từ "secretariat" xuất hiện với tần suất tương đối thấp trong bốn thành phần của IELTS. Trong phần Nghe, từ này có thể được nghe trong ngữ cảnh liên quan đến tổ chức hoặc sự kiện chính trị. Trong phần Nói, thí sinh có thể đề cập đến "secretariat" khi thảo luận về các vấn đề hành chính hoặc chính phủ. Trong phần Đọc, từ này có thể xuất hiện trong các bài viết về thể chế quốc tế hoặc tài liệu chính thức. Trong phần Viết, soạn thảo báo cáo hay bài luận về quản lý hành chính cũng có khả năng sử dụng từ này. Ngoài ra, "secretariat" thường được nhắc đến trong các tổ chức quốc tế, đại diện cho bộ phận hành chính của các cơ quan như Liên Hợp Quốc hay các tổ chức phi chính phủ.