Bản dịch của từ Anthropomorphism trong tiếng Việt
Anthropomorphism
Anthropomorphism (Noun)
The anthropomorphism of animals in cartoons appeals to children.
Sự nhân cách hóa của động vật trong phim hoạt hình thu hút trẻ em.
The anthropomorphism of gods in mythology helps people relate to them.
Sự nhân cách hóa của các vị thần trong thần thoại giúp mọi người liên kết với họ.
Anthropomorphism of objects in literature adds depth to storytelling.
Sự nhân cách hóa của các vật trong văn học tạo thêm chiều sâu cho câu chuyện.
Dạng danh từ của Anthropomorphism (Noun)
Singular | Plural |
---|---|
Anthropomorphism | - |
Họ từ
Nhân cách hóa (anthropomorphism) là một hiện tượng văn học và ngôn ngữ, trong đó các thuộc tính, cảm xúc hoặc hành vi của con người được gán cho các đối tượng không phải con người, như động vật, đồ vật hoặc ý tưởng trừu tượng. Thuật ngữ này thường được sử dụng trong văn chương, phim hoạt hình, và các tác phẩm nghệ thuật để tạo ra sự liên kết cảm xúc với khán giả. Nhân cách hóa không phân biệt giữa Anh-Anh và Anh-Mỹ, mặc dù có thể có sự khác biệt nhỏ trong ngữ cảnh và tần suất sử dụng.
Chữ "anthropomorphism" xuất phát từ tiếng Hy Lạp, với gốc "anthropos" có nghĩa là "con người" và "morphe" có nghĩa là "dạng". Khái niệm này liên quan đến việc gán những đặc điểm, cảm xúc và hành vi của con người cho các sinh vật không phải con người hoặc đồ vật. Vào thế kỷ 17, thuật ngữ này được sử dụng rộng rãi trong văn học và triết học để mô tả sự nhân cách hóa, phản ánh nhu cầu của con người trong việc hiểu và kết nối với thế giới xung quanh. Hiện nay, "anthropomorphism" thường được áp dụng trong văn học, nghệ thuật và tâm lý học để nghiên cứu mối quan hệ giữa con người và đối tượng.
Từ "anthropomorphism" được sử dụng một cách tương đối hiếm trong bốn phần của IELTS. Trong phần Đọc và Nghe, nó có thể xuất hiện trong các văn bản liên quan đến văn học hoặc tâm lý học. Tuy nhiên, từ này ít xuất hiện trong phần Viết và Nói do tính chất chuyên ngành. Trong các ngữ cảnh khác, "anthropomorphism" thường được dùng khi thảo luận về nghệ thuật, hoạt hình hoặc các tác phẩm văn học nơi nhân cách hóa động vật hoặc đồ vật diễn ra, nhằm tạo ra sự kết nối cảm xúc với khán giả.