Bản dịch của từ Focus-grouped trong tiếng Việt
Focus-grouped

Focus-grouped (Adjective)
Của một nhóm người: được tư vấn trong một nhóm tập trung; (của một sản phẩm hoặc vấn đề) được đánh giá hoặc thảo luận trong một nhóm tập trung; (cũng có tính giảm giá trị) bị mất đi tính khác biệt hoặc đặc tính do sử dụng các nhóm tập trung.
Of a group of people consulted in a focus group of a product or issue evaluated or discussed in a focus group also depreciative deprived of distinctiveness or character owing to the use of focus groups.
The focus-grouped opinions lacked originality in the social study report.
Ý kiến của nhóm được khảo sát thiếu tính độc đáo trong báo cáo xã hội.
The researchers did not want focus-grouped responses for the project.
Các nhà nghiên cứu không muốn có phản hồi từ nhóm được khảo sát cho dự án.
Are focus-grouped ideas less effective in social campaigns?
Liệu những ý tưởng từ nhóm được khảo sát có kém hiệu quả trong các chiến dịch xã hội không?
Thuật ngữ "focus-grouped" thường được sử dụng để chỉ việc tổ chức các cuộc thảo luận nhóm nhằm thu thập ý kiến và phản hồi từ một nhóm người nhất định về một sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng. Trong tiếng Anh Mỹ, từ này được sử dụng phổ biến trong bối cảnh nghiên cứu thị trường. Tuy nhiên, trong tiếng Anh Anh, thuật ngữ thường gặp là "focus group" mà không có dạng quá khứ. Sự khác biệt chính nằm ở cách sử dụng và tần suất của từ trong ngữ cảnh nghiên cứu và thị trường, mà không có sự khác biệt rõ rệt về nghĩa.
Từ "focus-grouped" xuất phát từ cụm từ tiếng Anh "focus group", trong đó "focus" có nguồn gốc từ tiếng Latin "focus" có nghĩa là "lửa" hoặc "ngọn lửa", biểu trưng cho điểm trung tâm của sự chú ý. "Grouped" là dạng quá khứ của từ "group", có nguồn gốc từ tiếng Pháp hiện đại "groupe". Với lịch sử xuất hiện lần đầu trong các nghiên cứu thị trường vào thập niên 1940, "focus-grouped" hiện nay diễn tả hành động tổ chức các nhóm nhỏ để thu thập ý kiến và cảm nhận về sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Từ "focus-grouped" chủ yếu xuất hiện trong các ngữ cảnh nghiên cứu thị trường và tâm lý học, liên quan đến quá trình thu thập ý kiến từ nhóm người mục tiêu. Trong kỳ thi IELTS, từ này có khả năng xuất hiện trong phần viết và nói liên quan đến nghiên cứu hoặc khảo sát, tuy nhiên tần suất sử dụng không cao. Ở các lĩnh vực khác, từ này thường được sử dụng trong bối cảnh phân tích định tính và phát triển sản phẩm, nhấn mạnh vai trò của nhóm tập trung trong việc ra quyết định.