Bản dịch của từ Marketability trong tiếng Việt
Marketability

Marketability (Noun)
The marketability of handmade crafts is increasing in online communities.
Tính khả thi của các sản phẩm thủ công đang tăng lên trong cộng đồng trực tuyến.
The marketability of his art was not affected by the pandemic.
Tính khả thi của nghệ thuật của anh ấy không bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
How can we improve the marketability of local products in Vietnam?
Làm thế nào để chúng ta cải thiện tính khả thi của sản phẩm địa phương ở Việt Nam?
Khả năng tiếp cận thị trường (marketability) là đặc điểm cho thấy mức độ hấp dẫn của một sản phẩm hoặc dịch vụ trong bối cảnh thương mại. Từ này được sử dụng phổ biến trong marketing để đánh giá khả năng bán được của sản phẩm. Trong tiếng Anh Mỹ và Anh, từ này có cách viết giống nhau, nhưng cách phát âm có thể hơi khác biệt; Anh Mỹ thường phát âm ngắn gọn hơn. Khả năng thị trường của một sản phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giá cả, chất lượng và nhu cầu của người tiêu dùng.
Từ "marketability" có nguồn gốc từ tiếng La tinh "mercatus", có nghĩa là "thương mại" hoặc "chợ". Tiếng Anh đã tiếp nhận từ này qua tiếng Pháp, hình thành nên thuật ngữ "market". Từ "marketability", được tạo thành từ "market" và hậu tố "-ability", dùng để chỉ khả năng hoặc tiềm năng để một sản phẩm hoặc dịch vụ có thể được bán trên thị trường. Sự phát triển này phản ánh ý nghĩa thương mại và giá trị kinh tế trong ngữ cảnh hiện đại.
Từ "marketability" thường xuyên xuất hiện trong các phần của IELTS, đặc biệt là trong Writing và Speaking, liên quan đến các chủ đề kinh tế, thương mại và tiếp thị. Tần suất sử dụng từ này trong các tình huống chuyên ngành như phân tích sản phẩm, chiến lược kinh doanh, và nghiên cứu thị trường cũng được ghi nhận. Sự xuất hiện của nó thể hiện khả năng tiêu thụ và sức hấp dẫn của sản phẩm trong thị trường, phản ánh các yếu tố quyết định đối với sự thành công thương mại.
Từ đồng nghĩa (Synonym)
Phù hợp nhất
Phù hợp
Ít phù hợp
Từ trái nghĩa (Antonym)
Tần suất xuất hiện
Tài liệu trích dẫn có chứa từ



