Bản dịch của từ Faculty trong tiếng Việt
Faculty

Faculty(Noun)
Giấy phép hoặc ủy quyền từ cơ quan có thẩm quyền của Giáo hội.
A licence or authorization from a Church authority.
Một nhóm các khoa của trường đại học liên quan đến một lĩnh vực kiến thức chính.
A group of university departments concerned with a major division of knowledge.
Dạng danh từ của Faculty (Noun)
| Singular | Plural |
|---|---|
Faculty | Faculties |
Mô tả từ
Mô tả chung, Nguồn gốc và lịch sử, Tần suất và ngữ cảnh
Họ từ
Từ "faculty" có nghĩa cơ bản là khả năng hoặc năng lực tư duy, thường được sử dụng trong ngữ cảnh học thuật chỉ các bộ phận của một trường đại học hoặc các giảng viên thuộc các bộ môn khác nhau. Trong tiếng Anh Anh, "faculty" có thể được sử dụng để chỉ cả giảng viên và sinh viên trong một khoa cụ thể, trong khi tiếng Anh Mỹ thường nhấn mạnh đến giảng viên hơn. Sự khác biệt này có thể ảnh hưởng đến cách thức giao tiếp trong môi trường giáo dục giữa hai nền văn hóa.
Từ "faculty" có nguồn gốc từ tiếng Latin "facultas", nghĩa là "khả năng", "sự dễ dàng", hoặc "quyền lực". Từ này đã qua các giai đoạn phát triển trong tiếng Pháp và tiếng Anh, thường liên quan đến khả năng tự nhiên hoặc năng lực của cá nhân. Ngày nay, "faculty" không chỉ chỉ đến những năng lực của con người mà còn được sử dụng phổ biến để chỉ các bộ phận giảng dạy trong các cơ sở giáo dục, phản ánh sự kết hợp giữa quyền lực, trách nhiệm và tri thức trong quá trình giảng dạy.
Từ "faculty" xuất hiện khá phổ biến trong ba thành phần của bài thi IELTS, cụ thể là Listening, Reading và Writing, nhất là trong ngữ cảnh giáo dục và học thuật. Trong Listening, từ này thường được sử dụng khi thảo luận về các bộ môn hay khoa. Trong Reading, nó liên quan đến cấu trúc tổ chức giáo dục. Trong Writing, "faculty" thường được nhắc đến khi học viên trình bày ý kiến về các khóa học hoặc giảng viên. Ngoài ra, trong ngữ cảnh khác, "faculty" còn chỉ khả năng tự nhiên hoặc năng lực của cá nhân trong các lĩnh vực như nghệ thuật hay khoa học.
Họ từ
Từ "faculty" có nghĩa cơ bản là khả năng hoặc năng lực tư duy, thường được sử dụng trong ngữ cảnh học thuật chỉ các bộ phận của một trường đại học hoặc các giảng viên thuộc các bộ môn khác nhau. Trong tiếng Anh Anh, "faculty" có thể được sử dụng để chỉ cả giảng viên và sinh viên trong một khoa cụ thể, trong khi tiếng Anh Mỹ thường nhấn mạnh đến giảng viên hơn. Sự khác biệt này có thể ảnh hưởng đến cách thức giao tiếp trong môi trường giáo dục giữa hai nền văn hóa.
Từ "faculty" có nguồn gốc từ tiếng Latin "facultas", nghĩa là "khả năng", "sự dễ dàng", hoặc "quyền lực". Từ này đã qua các giai đoạn phát triển trong tiếng Pháp và tiếng Anh, thường liên quan đến khả năng tự nhiên hoặc năng lực của cá nhân. Ngày nay, "faculty" không chỉ chỉ đến những năng lực của con người mà còn được sử dụng phổ biến để chỉ các bộ phận giảng dạy trong các cơ sở giáo dục, phản ánh sự kết hợp giữa quyền lực, trách nhiệm và tri thức trong quá trình giảng dạy.
Từ "faculty" xuất hiện khá phổ biến trong ba thành phần của bài thi IELTS, cụ thể là Listening, Reading và Writing, nhất là trong ngữ cảnh giáo dục và học thuật. Trong Listening, từ này thường được sử dụng khi thảo luận về các bộ môn hay khoa. Trong Reading, nó liên quan đến cấu trúc tổ chức giáo dục. Trong Writing, "faculty" thường được nhắc đến khi học viên trình bày ý kiến về các khóa học hoặc giảng viên. Ngoài ra, trong ngữ cảnh khác, "faculty" còn chỉ khả năng tự nhiên hoặc năng lực của cá nhân trong các lĩnh vực như nghệ thuật hay khoa học.
