Bản dịch của từ Surd trong tiếng Việt
Surd

Surd(Adjective)
Surd(Noun)
Một phụ âm bất ngờ.
A surd consonant.
Một số phụ, đặc biệt là căn bậc hai của một số nguyên.
A surd number, especially the irrational root of an integer.
Mô tả từ
Mô tả chung, Nguồn gốc và lịch sử, Tần suất và ngữ cảnh
Họ từ
Từ "surd" trong tiếng Anh được định nghĩa là một biểu thức toán học thể hiện số vô tỷ, thường được viết dưới dạng căn bậc hai hoặc căn bậc ba, như √2 hoặc ∛3. Tại Anh, thuật ngữ này thường được sử dụng trong bối cảnh giáo dục toán học, trong khi ở Mỹ, mặc dù cũng được sử dụng nhưng ít phổ biến hơn. Khác biệt chính giữa hai biến thể chủ yếu nằm ở mức độ sử dụng và áp dụng trong các chương trình giảng dạy toán học.
Từ "surd" xuất phát từ tiếng Latinh "surdus", có nghĩa là "câm" hoặc "không phát ra âm thanh". Trong bối cảnh toán học, "surd" được sử dụng để chỉ các biểu thức chứa căn bậc hai không thể rút gọn thành số hữu tỉ, nhằm nhấn mạnh tính không thể diễn đạt thành giá trị chính xác. Mối liên hệ này phản ánh khái niệm về sự không thể nghe thấy hay không thể nhận diện một cách chính xác trong các phép toán.
Từ "surd" có tần suất xuất hiện tương đối thấp trong bốn thành phần của IELTS, chủ yếu liên quan đến các câu hỏi về toán học hoặc khoa học trong phần Listening và Reading. Trong ngữ cảnh khác, từ này thường được sử dụng trong các bài giảng về toán học, đặc biệt khi thảo luận về các số vô tỷ hoặc các biểu thức căn bậc hai không thể rút gọn. Sự xuất hiện của nó thường giới hạn trong các tài liệu học thuật hoặc chuyên ngành.
Họ từ
Từ "surd" trong tiếng Anh được định nghĩa là một biểu thức toán học thể hiện số vô tỷ, thường được viết dưới dạng căn bậc hai hoặc căn bậc ba, như √2 hoặc ∛3. Tại Anh, thuật ngữ này thường được sử dụng trong bối cảnh giáo dục toán học, trong khi ở Mỹ, mặc dù cũng được sử dụng nhưng ít phổ biến hơn. Khác biệt chính giữa hai biến thể chủ yếu nằm ở mức độ sử dụng và áp dụng trong các chương trình giảng dạy toán học.
Từ "surd" xuất phát từ tiếng Latinh "surdus", có nghĩa là "câm" hoặc "không phát ra âm thanh". Trong bối cảnh toán học, "surd" được sử dụng để chỉ các biểu thức chứa căn bậc hai không thể rút gọn thành số hữu tỉ, nhằm nhấn mạnh tính không thể diễn đạt thành giá trị chính xác. Mối liên hệ này phản ánh khái niệm về sự không thể nghe thấy hay không thể nhận diện một cách chính xác trong các phép toán.
Từ "surd" có tần suất xuất hiện tương đối thấp trong bốn thành phần của IELTS, chủ yếu liên quan đến các câu hỏi về toán học hoặc khoa học trong phần Listening và Reading. Trong ngữ cảnh khác, từ này thường được sử dụng trong các bài giảng về toán học, đặc biệt khi thảo luận về các số vô tỷ hoặc các biểu thức căn bậc hai không thể rút gọn. Sự xuất hiện của nó thường giới hạn trong các tài liệu học thuật hoặc chuyên ngành.
