Bản dịch của từ Language acquisition trong tiếng Việt
Language acquisition

Language acquisition (Phrase)
Quá trình đạt được khả năng nhận thức và hiểu ngôn ngữ, cũng như tạo ra và sử dụng các từ và câu để giao tiếp.
The process of acquiring the ability to perceive and comprehend language as well as to produce and use words and sentences to communicate.
Language acquisition is essential for effective communication in social settings.
Quá trình tiếp thu ngôn ngữ rất quan trọng để giao tiếp xã hội hiệu quả.
Language acquisition does not happen overnight; it takes time and practice.
Quá trình tiếp thu ngôn ngữ không diễn ra trong một sớm một chiều; nó cần thời gian và thực hành.
Is language acquisition influenced by social interactions and cultural experiences?
Liệu quá trình tiếp thu ngôn ngữ có bị ảnh hưởng bởi tương tác xã hội và trải nghiệm văn hóa không?
Language acquisition is vital for children's social development in schools.
Việc tiếp thu ngôn ngữ rất quan trọng cho sự phát triển xã hội của trẻ em ở trường.
Language acquisition does not happen overnight; it requires consistent practice.
Việc tiếp thu ngôn ngữ không xảy ra ngay lập tức; nó cần sự thực hành liên tục.
Is language acquisition influenced more by environment or by formal education?
Việc tiếp thu ngôn ngữ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi môi trường hay giáo dục chính quy?
Tiếp thu ngôn ngữ (language acquisition) là quá trình mà cá nhân học và phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ, thường xảy ra ở trẻ em khi họ tiếp xúc với ngôn ngữ mẹ đẻ. Quá trình này bao gồm việc học từ vựng, ngữ pháp và cách phát âm. Đối với tiếng Anh, thuật ngữ này không có sự khác biệt giữa tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ, và được sử dụng trong nghiên cứu ngôn ngữ học với ý nghĩa tương tự, mặc dù ngữ cảnh và các mô hình học có thể khác nhau trong các nền văn hóa khác nhau.
Thuật ngữ "language acquisition" có nguồn gốc từ tiếng Latin "acquisitio", nghĩa là "đạt được" hoặc "giành được". Từ "acquiro" có nghĩa là "giành lấy" hoặc "thu nhận". Ngành ngữ văn học và tâm lý học đã nghiên cứu quá trình người học tiếp nhận và phát triển ngôn ngữ, từ đó hình thành khái niệm này. Hiện nay, "language acquisition" được sử dụng để mô tả cả khả năng học ngôn ngữ tự nhiên của trẻ em cũng như quá trình tiếp thu ngôn ngữ thứ hai ở người lớn.
Thuật ngữ "language acquisition" xuất hiện với tần suất vừa phải trong bốn thành phần của IELTS, đặc biệt là trong phần viết và nói, nơi thí sinh thường thảo luận về quá trình học ngôn ngữ. Trong các ngữ cảnh học thuật khác, thuật ngữ này được sử dụng phổ biến trong các nghiên cứu ngôn ngữ và tâm lý học, thường liên quan đến việc nghiên cứu cách mà trẻ em và người lớn tiếp thu ngôn ngữ. Trong các cuộc thảo luận về phương pháp giảng dạy ngôn ngữ, việc nghiên cứu "language acquisition" cũng đóng vai trò quan trọng.