Bản dịch của từ Old media trong tiếng Việt
Old media

Old media (Noun)
Với sự hòa hợp số nhiều (và sau này cũng là số ít). các phương tiện truyền thông đại chúng lâu đời hoặc truyền thống được xem xét chung, đặc biệt tương phản với các phương tiện mới hơn; cụ thể là phương tiện truyền thông không tương tác hoặc không liên quan đến internet.
With plural and later also singular concord established or traditional means of mass communication considered collectively especially contrasted with newer means specifically media which are not interactive or do not involve the internet.
Old media like newspapers are still influential in social discussions.
Truyền thông cũ như báo vẫn có ảnh hưởng trong các cuộc thảo luận xã hội.
Old media do not engage audiences as effectively as social media.
Truyền thông cũ không thu hút khán giả hiệu quả như truyền thông xã hội.
Are old media losing relevance in today's social landscape?
Truyền thông cũ có đang mất đi sự liên quan trong bối cảnh xã hội hôm nay không?
"Old media" (còn gọi là truyền thông cổ điển) đề cập đến các hình thức truyền thông có từ trước thời đại kỹ thuật số, bao gồm báo in, tạp chí, radio và truyền hình. Thuật ngữ này sử dụng phổ biến trong bối cảnh so sánh với "new media" (truyền thông mới) như mạng xã hội và trang web. Mặc dù cả hai loại hình này phục vụ mục đích truyền tải thông tin, "old media" thường có cấu trúc phân cấp hơn, với quy trình biên tập chặt chẽ và ít tương tác từ công chúng.
Từ "old media" xuất phát từ hai từ đơn, "old" và "media". "Old" có nguồn gốc từ tiếng Anh cổ "ald", có nghĩa là "cũ", trong khi "media" được derived từ từ Latin "medium", nghĩa là "môi trường" hoặc "cách thức". Trong bối cảnh hiện đại, "old media" thường chỉ những hình thức truyền thông truyền thống như báo chí, radio và truyền hình, đối lập với "new media" như internet. Sự phát triển của công nghệ đã làm biến đổi vai trò của "old media", tuy nhiên, chúng vẫn giữ được ảnh hưởng trong việc truyền tải thông tin.
Cụm từ "old media" thường được sử dụng trong bối cảnh truyền thông, nhằm chỉ các phương tiện truyền thông truyền thống như báo in, tạp chí, phát thanh và truyền hình. Trong bốn thành phần của IELTS, cụm từ này xuất hiện với tần suất vừa phải, thường liên quan đến các chủ đề về công nghệ, xã hội và truyền thông. Ngoài ra, thuật ngữ này cũng thường xuất hiện trong các cuộc thảo luận về sự chuyển mình của ngành công nghiệp truyền thông và mối quan hệ giữa truyền thông cũ và mới.
Từ đồng nghĩa (Synonym)
Từ trái nghĩa (Antonym)
Tần suất xuất hiện
Tài liệu trích dẫn có chứa từ
